Đăng trong BTS, interview

Bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 76

Dịch bởi: JennyTa (vui lòng không mang đi khi chưa xin phép)
Source: United Nations News; https://bom.to/UJi2zV

Kính thưa Ngài Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Abdulla Shahid; ngài Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres; ngài Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cùng các vị lãnh đạo trên toàn thế giới. Thật vinh dự khi chúng tôi được có mặt tại đây.

Chúng tôi là BTS – đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc. Chúng tôi có mặt tại đây hôm nay là để kể cho quý vị nghe câu chuyện của thế hệ tương lai.

Trước khi tới đây, chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn các bạn thanh thiếu niên lứa tuổi 20 ở khắp nơi trên thế giới về cuộc sống của họ trong những năm qua & cảm nhận về thế giới hiện tại. Xin hãy cùng lắng nghe những câu trả lời mà chúng tôi đã nhận được.

[ Bảng mô tả về Chiến dịch SNS #Youthtoday ]

Trong 2 năm qua, đã có những thời điểm chúng tôi thực sự cảm thấy hoang mang & lo lắng. Tuy vậy, chúng tôi vẫn luôn không ngừng động viên nhau rằng “Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Hãy làm tốt nhất dù ở tình huống này”.

Thế hệ trẻ chúng ta đang ở trong thời điểm lý tưởng nhất của cuộc đời để đón nhận những thử thách mới. Thế nhưng chúng ta lại chẳng thể đổ lỗi cho bất kỳ ai về những điều đang diễn ra ở hiện tại. Hẳn là các bạn đã cảm thấy thất vọng lắm. Thế giới đột nhiên thay đổi như thể chúng ta bị dịch chuyển tức thời đến 1 không gian song song nào khác vậy.

Chúng tôi thực sự cảm thấy đáng buồn khi biết rằng các Lễ nhập học & tốt nghiệp đều bị hủy bỏ. Đó hẳn là những khoảnh khắc đặc biệt mà ai cũng mong chờ trong đời. Ngay cả chúng tôi cũng vô cùng buồn bã khi chứng kiến những tour diễn được lên kế hoạch từ lâu lần lượt bị hủy bỏ. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều & thực sự khao khát được trình diễn.

Đây là thời điểm mà chúng ta tiếc nuối về những gì covid-19 đã tước đi, là thời điểm chúng ta nhận ra rằng những khoảnh khắc tưởng chừng đương nhiên lại đáng quý đến nhường nào. Có rất nhiều bạn trẻ đã chia sẻ với chúng tôi những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống của họ. Những bức ảnh về con người & thiên nhiên khiến chúng ta hoài niệm về thời gian được tự do hòa mình với thế giới tự nhiên.

Nhưng liệu chúng ta có đang cảm nhận được mối nguy tiềm tàng đang đến gần? Thời gian của chúng ta trên trái đất này là hữu hạn, chúng ta không thể chỉ nói về sự nuối tiếc của chính mình. Hãy dành chút thời gian để bày tỏ sự tiếc nuối cho thế giới tự nhiên ngoài kia.

Tất cả mọi người đều nhất trí rằng “Biến đổi khí hậu” đang là 1 vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên để tìm ra giải pháp tốt nhất lại là điều không dễ dàng. Đây là 1 chủ đề rất khó để đi đến kết luận. Tuy nhiên, theo chúng tôi được biết, có rất nhiều bạn trẻ đang quan tâm đến vấn đề môi trường & lựa chọn nó làm ngành học của mình.

Tương lai là vùng đất chưa được khám phá, là nơi mà thế hệ trẻ chúng ta sẽ dành nhiều thời gian hơn bất kỳ ai trên đời này. Và chúng ta sẽ tìm kiếm câu trả lời ở đó. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ không coi tương lai là vùng tối nghiệt ngã. Sẽ luôn có những người quan tâm đến thế giới & tìm kiếm câu trả lời ở ngoài kia. Còn rất nhiều trang trong câu chuyện về thế hệ trẻ mà chúng tôi cảm thấy rằng ta không nên nói về chúng như thể 1 cái kết đã được định sẵn.

BTS trò chuyên cùng Phó TTK LHQ Amina J.Mohammed

Đôi khi chúng tôi có cảm giác như thể cả thế giới này đang mắc kẹt tại 1 thời điểm, như thể chúng ta đã lạc lối ở đâu đó. Thực sự đã có lúc chúng tôi cảm thấy như vậy. Chúng tôi được nghe rằng những thanh thiếu niên ở độ tuổi 20 đang được coi là thế hệ mất mát vì covid-19. Rằng họ đã lạc lối vào thời điểm họ cần nhiều cơ hội nhất. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng thật khó để khẳng định là họ đã thua.

Trong những bức ảnh ở đây, quý vị có thể thấy hình ảnh những đứa trẻ đang cố gắng học thêm nhiều điều mới. Chúng không hề lạc lối. Chúng đang tìm kiếm sự dũng cảm mới & đón nhận những thử thách mới. Thay vì gọi chúng tôi là “Thế hệ mất mát”, có một cái tên khác thích hợp hơn là “Thế hệ đón chào”. Thay vì lo sợ những thay đổi, chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận & tìm cách vượt qua chúng.

Nếu chúng ta đặt niềm tin vào những cơ hội & sự hy vọng thì ngay cả khi có biến cố bất ngờ xảy ra chúng ta cũng không bao giờ lạc lối mà sẽ luôn khám phá ra những chân trời mới. Đôi khi chúng ta sẽ đưa ra những quyết định không chính xác nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta hoàn toàn không làm được gì. Điều quan trọng là bạn lựa chọn “hành động” khi đối mặt với những thay đổi.

BTS chup anh cùng TT Moon Jae In và TTK LHQ António Guterres

Khi nghe tin chúng tôi tới Liên Hợp quốc, rất nhiều người đã hỏi thăm về việc chúng tôi có được tiêm phòng hay không. Và câu trả lời là “có” thưa các bạn. Tôi nghĩ việc tiêm phòng giống như tấm vé để chúng tôi có thể tới gặp người hâm mộ của mình, tới tham dự phiên họp ngày hôm nay. Cùng với những nỗ lực để hoàn thành việc tiêm chủng toàn cầu, chúng tôi cũng đang cố gắng để thích nghi với cuộc sống, để ngày chúng ta gặp lại không còn xa nữa. Cho tới lúc đó, tôi hi vọng chúng ta có thể sống mỗi ngày với nguồn năng lượng tích cực dồi dào.

Có thể chúng ta cho rằng thế giới này đã dừng lại nhưng thực chất nó vẫn đang không ngừng tiến lên. Chúng tôi tin rằng, mỗi lựa chọn đều là khởi đầu cho sự thay đổi chứ không phải sự kết thúc. Chúng tôi mong trong thế giới mới, mọi người có thể sẵn sàng nói với nhau: “Chào mừng các bạn”.

VUI LÒNG XIN PHÉP VÀ CREDIT ĐẦY ĐỦ KHI MANG ĐI

Tác giả:

Welcom to my blog where I share all of my minds

Bình luận về bài viết này